Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2016

Việc điều trị sùi mào gà nên kiêng gì?

Khi bị sùi mào gà bạn cần phải quan tâm đến các vấn đề như nên kiêng kỵ đồ gì để sùi mào gà có thể không bị nặng và làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.
Em do có quan hệ tình dục với bạn trai nên lây nhiễm bệnh sùi mào gà. Hiện em đang trong quá trình điều trị bệnh và băn khoăn không biết khi điều trị sùi mào gà nên ăn kiêng gì không? Chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng gì tới việc điều trị của bệnh? Rất mong bác sĩ giải đáp.
nen kieng gi khi bi sui mao ga(Nguyễn Thị H, Quảng Ninh)

Trả lời:
Chào H
Chúng tôi rất mừng khi bạn đã dành nhiều thời gian quan tâm đến bệnh sùi mào gà, chế độ dinh dưỡng khi mắc bệnh và cũng dám vượt qua sự tự ti để đến cơ sở y tế khám, chữa bệnh sùi mào gà. Đây là nhận thức đúng mà không phải bất kỳ bệnh nhân mắc sùi mào gà nào cũng có thể thực hiện được.

Trở lại với câu hỏi của bạn rằng trong quá trình điều trị sùi mào gà nên ăn kiêng gì, chúng tôi xin được nhấn mạnh rằng đối với bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà thì việc ăn uống cần được chú ý đặc biệt chứ không đơn thuần chỉ chú trọng điều trị theo phác đồ của bác sĩ.
Mắc bệnh sùi mào gà nên ăn kiêng những thức ăn cay, thịt dê và hải sản, bởi những loại thức ăn này có rất nhiều chất béo, sau khi ăn vào sẽ vô tình tạo điều kiện virus phát triển mạnh hơn. Tôm, cua, ốc và những đồ hải sản khác thì tuyệt đối nên tránh. Ngoài ra hành tây, hẹ, gừng, rau mùi, thịt chó, thịt cừu là những thực phấm không nên ăn khi đang điều trị bệnh sùi mào gà.mụn cóc sinh dục là gì

Bên cạnh những món ăn trên, bạn nên hạn chế hút thuốc lá, rượu bia và những chất kích thích khác nếu có sử dụng. Hút  một điếu thuốc có thể khiến cơ thể hao tổn từ 3mg -5mg vitamin C, mà vitamin C là một vitamin quan trọng nâng cao sức đề kháng của cơ thể.
Thay vào đó bạn nên uống mật ong, bổ sung thực phẩm giàu protein, hoa quả trong khẩu phần ăn để nâng cao sức đề kháng của bản thân nhé.
Ngoài chế độ ăn hợp lý bạn cũng nên chú ý trong sinh hoạt giúp hỗ trợ trong việc điều trị cũng như ngăn chặn sự lây lan đáng tiếc:
-    Bệnh nhân mắc sùi mào gà mang thai cần được khám bác sĩ chuyên khoa để có chỉ định điều trị đúng. Tuy nhiên, không nên điều trị bằng thuốc để tránh nguy hiểm cho thai nhi. Trong trường hợp các nốt sần mọc trên diện rộng, ảnh hưởng tới sinh hoạt, biện pháp điều trị nên áp dụng là sử dụng đốt điện.thuốc bôi trị mụn cóc sinh dục
-    Không sử dụng chung quần áo, chăn màn và một số đồ dùng cá nhân với người khác. Không mặc quần chật, bó sát, đảm bảo vùng kín khô thoáng, nếu xuất hiện viêm âm đạo cần sớm điều trị.
-    Đặc biệt khi tới những nơi công cộng như nhà vệ sinh công cộng, khu bể bơi, nhà tắm công cộng không nên dùng chung khăn tắm, không ngồi bệt xuống bệ bồn cầu.
Chúc các bạn nhanh khỏi bệnh và không có những nguy hiểm gì có thể ảnh hưởng đến bản thân của chính mình nhé! 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét