Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2016

Bị bệnh sùi mào gà có gây ra ngứa không?

Sùi mào gà có thể gây ngứa không? Đó là câu hỏi được rất nhiều các bạn đặt ra nhờ bác sĩ giải quyết giúp, vậy hãy xem phân tích dưới đây của bác sĩ nhé!


Chẳng có gì lạ cả. Mỗi căn bệnh đều có những triệu chứng của nó, bạn hiểu rõ được thì đó là điều tốt. Thông thường, nhiều bệnh khiến cho người ta bị ngứa ngáy rất khó chịu. Và nếu bạn đang quan tâm đến bệnh sùi mào gà thì chắc bạn cũng sẽ thắc mắc: sùi mào gà có gây ngứa không?
Đã từng có một tình huống thế này: Hai người đàn ông đi khám bệnh ở Phòng khám bệnh xã hội. Họ cùng có dấu hiệu là xuất hiện những nốt sùi trên dương vật với các mức độ khác nhau. Một người có biểu hiện ngứa còn một người thì không. Kết quả cho thấy cả hai đều bị bệnh sùi mào gà. Họ thắc mắc: tại sao cùng là một bệnh như nhau mà triệu chứng lại khác nhau, liệu có phải là bác sĩ chẩn đoán nhầm?
Bạn muốn biết: Sùi mào gà có gây ngứa không?
Cùng bị sùi mào gà, tôi thì ngứa, anh thì không?

Có thật là sùi mào gà gây ngứa?

Các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội của Phòng khám đa khoa Khương Trung cho biết: trong những người cùng bị bệnh sùi mào gà có người bị ngứa có người thì không, đó là chuyện bình thường, không phải là do nhầm lẫn. Thực tế cho thấy, trong số các bệnh nhân đã từng khám và điều trị bệnh sùi mào gà, không phải người nào cũng có biểu hiện này.
Thường thì khi bệnh mới chớm hoặc còn ở mức nhẹ thì sẽ không gây ngứa cho người bệnh. Nhưng khi bệnh ở mức nặng thì một số người có thể bị ngứa kèm theo cả cảm giác rát. Biểu hiện ngứa rát thường là do sự kích ứng của các nốt sùi trên da người bệnh, có thể là do cả viêm nhiễm, gặp nhiều nhất là ở sùi mào gà tại những vị trí ẩm ướt như âm hộ, âm đạo…
Bạn muốn biết: Sùi mào gà có gây ngứa không?
Không phải trường hợp nào sùi mào gà cũng gây ngứa
Tuy nhiên, có những người bị sùi mào gà nhưng lại không hề thấy ngứa ngáy. Một số trường hợp vì vậy mà bị nhầm lẫn nó với những mô thịt thừa hoặc nghĩ đó chỉ là những mụn bình thường nên bỏ qua không chú ý gì cả. Chỉ đến khi bệnh nặng gây lở loét hoặc biến chứng thì họ mới phát hiện được bệnh của mình.
Như vậy, sùi mào gà có thể gây ngứa nhưng nó còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh và cơ địa của từng người. Không phải người nào bị bệnh sùi mào gà thì cũng bị ngứa nhưng một khi đã bị ngứa thì nghĩa là bệnh đã ở mức độ nặng. Vì thế, mọi người cần sớm nhận biết được dấu hiệu bệnh sùi mào gà như: xuất hiện các nốt sùi có dạng như mào gà hoặc như hoa lơ, chạm vào chúng thấy mềm, khi ấn vào thấy chúng dễ bị mủn và có thể thấy mủ chảy ra…

Ngay khi có những biểu hiện đó, bạn hãy đến các cơ sở Y tế có chuyên khoa về bệnh xã hội để thăm khám, làm xét nghiệm xác định tình trạng bệnh và điều trị kịp thời. Nếu để lâu, sùi mào gà sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, một số trường hợp còn gây bệnh ung thư.
Khi đã biết rõ là sùi mào gà có gây ngứa không, hy vọng bạn sẽ hiểu mình cần phải làm gì để đối phó với căn bệnh này. Nhưng bạn cũng đừng nên quá lo lắng: bệnh có thể được chữa khỏi, chỉ cần bạn chịu khó đi chữa sớm. 
Điều trị sớm bệnh sùi mào gà là một cách nhanh nhất giúp bạn có thể hạn chế tối đa sự quay trở lại của căn bệnh này, bạn hãy cố gắng điều trị bệnh cho sớm nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét