Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2016

Phát hiện các biểu hiện bệnh sùi mào gà

Các biểu hiện của bệnh sùi mào gà nam giới sẽ được chứng tôi dưới thiệu sau đây để các bạn có thể biết và điều trị bệnh kịp thời.


Sùi mào gà ở nam giới nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời thì sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống tình dục và chức năng sinh dục của người bệnh, thậm chí còn có thể gây ung thư dương vật. Vậy biểu hiện của bệnh sùi mào gà là gì? Dưới đây là một số đặc điểm cơ bản để nhận biết căn bệnh này.
Sùi mào gà là một bệnh xã hội có thể gặp ở cả nam giới và nữ giới nhưng tỉ lệ mắc bệnh ở nam giới thường nhiều hơn so với nữ giới.
bieu-hien-cua-benh-sui-mao-ga-o-nam-gioi
Biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở nam giới là gì?

Biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở nam giới:

– Sau khi tấn công vào cơ thể người bệnh, virus sùi mào gà sẽ ủ bệnh trong khoảng thời gian 2-9 tháng. Sau thời gian này, sùi mào gà biểu hiện ra bên ngoài thành các nốt sùi dạng u nhú.
– Biểu hiện của sùi mào gà ở nam giới thường gặp nhiều nhất là trên cơ quan sinh dục như: bao quy đầu, rãnh quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu. Các triệu chứng của bệnh cũng có thể xuất hiện ở nách, khoang miệng hoặc các ngón chân… Có trường hợp, mụn sùi mào gà còn xuất hiện ở hậu môn hay những nếp gấp mép bẹn, vùng quanh hậu môn và bên trong hậu môn.
– Các nốt sùi mào gà thường mềm, có màu hồng hoặc hồng nhạt. Ban đầu, các nốt sùi nhỏ như những đầu kim, sau đó phát triển dần lên thành gai, chúng có thể đứng đơn độc hoặc liên kết với nhau thành mảng rộng trông giống như mào gà hoặc như hoa súp lơ, bề mặt ẩm ướt, mủn ra. Các nốt sùi này dễ bị trầy xước, khi ấn vào có thể có mủ chảy ra.
bieu-hien-cua-benh-sui-mao-ga-o-nam-gioi
Sùi mào gà có thể biểu hiện ở nhiều nơi trên cơ thể người bệnh
– Trong một số trường hợp sùi mào gà kèm theo bệnh lậu, do người bệnh vệ sinh kém nên các sùi mào gà phát triển thành một khối lớn, màu đỏ tươi, tiết dịch mùi hôi thối.
– Sùi mào gà thường không gây đau đớn nhưng nếu để lâu, các nốt sùi phát triển quá to thì sẽ gây khó chịu trong việc đi lại. Khi bị sang chấn, sờ nắn sùi mào gà có thể làm sây sát, chảy máu hoặc bội nhiễm, các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to tạo các sùi có nhiều mủ.

Theo các chuyên gia về bệnh xã hội tại Phòng khám đa khoa Khương Trung , sùi mào gà ở nam nếu không được điều trị kịp thời thì sẽ gây ra viêm loét và các tổn thương sâu trên cơ thể người bệnh. Nếu tình trạng này kéo dài, các virus sùi mào gà sẽ phá vỡ niêm mạc, tấn công vào bên trong dẫn đến nguy cơ ung thư dương vật.
Do vậy, khi có biểu hiện của sùi mào gà hoặc nghi ngờ mình bị nhiễm sùi mào gà, bạn nên nhanh chóng tới các cơ sở Y tế có chuyên khoa về bệnh xã hội để thăm khám, làm xét nghiệm và điều trị kịp thời. Căn cứ vào tình trạng bệnh cụ thể của mỗi người, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.
Chia sẻ như trên sẽ giúp bạn có thể phát hiện ra các loại bệnh sùi mào gà và sớm điều trị bệnh nhé! chúc các bạn sẽ có một sức khỏe thật tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét