Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Hàng ngày đắp bọt nghệ có tốt không?



Chúng ta thường biết rằng, nghệ là một loại củ rất tốt cho da, ngoài tác dụng làm đẹp thì bột nghệ cũng có thể chữa bệnh rất hiệu quả.

Bột nghệ có thật sự tốt cho da?

Theo TS.BS Ngô Hồng Phong, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc, Hà Nội, trong tinh bột nghệ có chứa tinh chất curcumin, có tác dụng chữa nhiều bệnh.
Ở nước ta, curcumin có trong tinh bột nghệ đã được Bộ Y tế kiểm định và xác nhận đạt tinh khiết trên 92%, vượt mức yêu cầu của tiêu chuẩn quốc tế JECFA (90%), không chứa các tác nhân độc hại.
Trong ba loại tinh nghệ đang được bán trên thị trường, bột nghệ vàng có nhiều công dụng hơn cả trong điều trị bệnh và tăng cường sức khỏe cho con người.
Ở nước ta, từ xưa đến nay, nghệ đã được tin dùng như phương thuốc hữu hiệu để trị tụ huyết, máu cam, làm cao dán nhọt, thoa chống vết thương tụ máu, làm mau lành sẹo, trị viêm gan, vàng da, đau dạ dày, ghẻ lở, mụn nhọt.
Đây cũng là một loại thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn của các bà mẹ sau sinh với các món quen thuộc như nghệ rang thịt, giã vắt lấy nước để uống…, giúp điều trị thiếu máu, rạn da, tàn nhang.
Tinh bột nghệ không phải được chế biến bằng cách nghiền cả củ như nhiều người thường lầm tuởng. Để chế biến một kg tinh bột nghệ phải mất khoảng 20-25 kg củ nghệ tươi tuỳ từng chất lượng nhiều hay ít tinh bột.
Sản phẩm này đã được tách bỏ nhựa và dầu nghệ (có hại cho gan thận, gây táo bón khi uống). Vì vậy người sử dụng sẽ hấp thụ được những tác dụng tốt của nghệ mà không sợ bị nóng gan như khi dùng thực phẩm thông thường.

Dưỡng da bằng mặt nạ bột nghệ 2-3 lần/ tuần cho mặt trắng mịn

Nghệ không chỉ là bột màu giúp món ăn thêm đẹp mà từ lâu nay, phụ nữ châu Á đã biết dùng nghệ làm đẹp. Mặt nạ nghệ sẽ giúp da đã trắng càng thêm trắng. Nghệ là một loại gia vị màu vàng sáng được sử dụng nhiều ở Ấn Độ, Đông Nam Á và Trung Đông. Nhưng nhiều người chưa biết khi kết hợp nghệ với sữa chua, sữa tươi hoặc dầu oliu sẽ có ngay một chiếc mặt nạ hữu ích giúp làn da trắng sáng.

1. Mặt nạ từ nghệ, mật ong, sữa tươi không đường

Bột nghệ, tinh nghệ xưa nay vẫn được xem là “thần dược” làm đẹp của chị em phụ nữ. Đơn giản vì từ trong dân gian, người ta thường dùng nghệ để làm mờ sẹo, mờ vết thâm. Ngoài ra, bột nghệ còn có công dụng ngăn ngừa lão hoá, trị mụn, giảm thâm nám, làm da trắng hồng, ngừa rạn da và đặc biệt tốt cho phụ nữ sau sinh.
Đắp mặt nạ bột nghệ hàng ngày được không?
Công dụng của bột nghệ tốt là vậy nhưng không ít người vẫn e ngại khi dùng bởi lo sợ màu vàng của nghệ sẽ bám lâu trên da. Tuy nhiên, nếu thay bột nghệ bằng tinh bột nghệ, sau khi rửa sạch mặt sẽ không còn màu vàng trên da nữa. Mặt nạ tinh nghệ không vàng như bột nghệ thường, khá dịu nhẹ, không có hại và không lo dị ứng.
Còn đối với mật ong rừng, nó có tác dụng chữa lành vết thương, ngăn ngừa nhiễm trùng, làm căng và chống lão hóa da. Sữa tươi có tác dụng giữ ẩm và làm da sáng dần lên.
Sau khi rửa sạch mặt, từ từ quét hỗn hợp này lên da, để khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt, dùng nước lạnh vỗ nhẹ lên mặt cho lỗ chân lông se khít hơn. Trước lúc đắp, các bạn nhớ rửa sạch mặt và tẩy da chết bằng bã cafe (hoặc dùng đường…) để da sạch và thẩm thấu 1 cách tốt nhất.
Chỉ dùng đắp 2 lần/1 tuần, không nên quá lạm dụng. Kết hợp với ngày uống 2 lần tinh bột sau ăn khoảng 20p. Mỗi lần 2 thìa tinh bột, 1 thìa mật ong hoà vào nước ấm.
Làm đều đặn mỗi tuần 2 lần, thực hiện liên tục trong vòng 4 tuần, bạn sẽ thấy ngay kết quả. Nếu muốn da trắng hồng hơn nữa, bạn nên kiên trì sử dụng thường xuyên cho đến khi đắp mặt trở thành thói quen không thể thiếu của mình!
Xem thêm:

Ngoài ra mỗi lần đắp mặt, khi tắm bạn có thể kết hợp masage toàn thân bằng tinh nghệ tắm trắng toàn thân tại nhà bằng hỗn hợp bột nghệ mật ong và sữa tươi luôn nhé.
Sau 20 phút rửa sạch và bôi kem dưỡng ẩm. Công thức tắm trắng bằng bột nghệ tương tự như đắp mặt. Nên dùng nghệ vào buổi tối vì nó rất tốt, có tác dụng tái tạo làn da và làm mờ vết thâm của bạn.
Bí quyết làm trắng da mặt và toàn thân của mình bằng bột nghệ rất đơn giản và nguyên liệu không hề khó tìm. Hè đến rồi chúng ta cùng nhau thực hiện nhé.

2. Mặt nạ dưỡng da da từ hỗn hợp tinh bột nghệ + sữa chua + mật ong

Chuẩn bị :
– 1 hộp sữa chua không đường ( để sữa chua trong ngăn mát dạng sệt sệt)
– 2 thìa canh nhỏ mật ong
– 2 thìa cafe Tinh Bột Nghệ vàng (dùng loại này da hấp thụ tốt hơn và làm cho da không bị vàng sau khi đắp mặt nạ )
Cách làm:
Cho sữa chua, mật ong và bột nghệ với tỉ lệ như trên và trộn chúng trong một chiếc bát sạch. Sau đó khuấy cho đến khi chúng thành một hỗn hợp mịn.
Lưu ý: Dùng hỗn hợp này tối đa trong 1 tuần. Hết 1 tuần, bạn hãy chịu khó làm hỗn hợp mới nhé.bảo quản bằng cách cho vào lọ thủy tinh để trong ngăn mát tủ lạnh.
Cách sử dụng:
  • Bước 1: Rửa sạch mặt bằng nước ấm kết hợp massage mặt cho làn da =>để da tự khô
  • Bước 2 : Thoa hỗn hợn lên mặt khoảng 20-30 phút .
  • Bước 3 : Rửa sạch hỗn hợp bằng nước lạnh.sau đó có thể bạn kết hợp thoa kem dưỡng da hàng ngày.nên làm vào buổi tối trước khi đi ngủ để da được tái tạo trong quá trình ngủ.
Tác dụng:
  • Da trở nên mềm mại và giàu sức sống nhanh chóng,giúp làn da trắng hồng rạng rỡ. Đặc biệt đối với những người bị tổn thương da do mụn bọc có thể uống tinh bột nghệ với mật ong hoặc đắp mặt nạ vào các buổi tối, hiệu quả có thể nhận thấy rõ rệt.
  • Đối với phụ nữ sau khi sinh kết hợp với đắp mặt nạ(tuần 2-3 lần thui ạ) và hòa 1 thìa với nước lọc pha chút mật ong, uống ngày 2 lần, giúp nhanh chóng hồi phục sức khỏe và nhan sắc, tránh hậu sản.
    …..
    Lưu ý: hỗn hợp với tinh bột nghệ sau khi rửa cách sẽ không bị vàng da như bột nghệ hay nghệ tuơi bình thường.Loạimặt nạ trắng da mặt này không có hại, không lo dị ứng và nó rất tiện lợi.chỉ dùng dắp 2-3 lần/1 tuần thôi.đưng lạm dụng quá

3. Mặt nạ nghệ trộn lòng đỏ trứng gà

Trong bột nghệ và lòng đỏ trứng có các thành phần làm sạch da, chống lão hóa, các vitamin trong lòng đỏ trứng cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da, cung cấp đọ ẩm giúp da trắng mịn. Loại bỏ các vết sạm da, nám da và các loại vi khuẩn gây hại.
Chuẩn bị:
  • 1 lòng đỏ trứng gà
  • 1 củ nghệ tươi giã nhỏ
  • 1 mặt nạ vải
Cách làm:
  • Rửa sạch củ nghệ, gọt vỏ và giã nhuyễn
    Tách trứng gà lấy lòng đỏ đánh đều vào bát.
    Lấy nghệ đã giã cho vào bát trứng và trộn đều.
Đắp hỗn hợp đều lên da mặt. Để khoảng 30 phút và sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm. Sử dụngmặt nạ bột nghệ thường xuyên, bạn sẽ có một làn da trắng khỏe, hồng mịn tự nhiên.

Bí quyết đắp mặt nạ bột nghệ không bị vàng da

1. Bí quyết này thực ra rất đơn giản các chị em có thể áp dụng chúng với mặt nạ bột nghệ hoặc ngay cả mặt nạ nghệ tươi nhé. Để loại bỏ màu nghệ vàng, sau khi giã mịn nghệ tươi ép lấy nước hoặc có thể để cả cái và nước, các chị em hãy trộn chúng với sữa tươi nhé. Đặc biệt, bạn nên chọn sữa tươi không đường vừa tốt cho da mặt hơn, vừa giúp tẩy màu vàng của nghệ:
2. Sau khi muốn loại bỏ màu nghệ vàng của mặt nạ nghệ, bạn chỉ cần lấy khăn ướt chùi hơi nặng tay xuống làn da mặt. Tuy nhiên chú ý chỉ chà theo đường đi ra phía ngoài 1 lần nhé. Không chà 2-3 lần vì nghệ từ khăn ướt có thể thấm và lan ra các vùng da khác. Với cách lau này thì da mặt sẽ sạch hoàn toàn, không còn bóng dáng của làn da vàng vàng vì nghệ nữa.
3. Để loại bỏ màu nghệ vàng, sau khi giã mịn nghệ tươi ép lấy nước hoặc có thể để cả cái và nước, các chị em hãy trộn chúng với sữa tươi nhé.
4. Nếu như sau khi đắp mặt nạ nghệ, làn da bạn vẫn còn vàng vàng, bạn cũng có thể lấy lòng trắng trứng gà, dầu ô liu rửa lại mặt. Điều này cũng làm mất màu vàng của nghệ nhé.
5. Đặc biệt nhất phải kể tới phương pháp xóa xổ tàn dư màu nghệ vàng sau khi đắp mặt nạ nghệ bằng lòng đỏ trứng gà. Thực tế, em cũng đã sử dụng rất nhiều biện pháp làm đẹp kết hợp với nghệ như: sữa chua, mật ong, dầu ô liu. Nhưng chỉ có kết hợp lòng đỏ trứng gà khi pha chúng với nghệ thì lúc rửa đi sẽ không bị vàng da.
6. Đã có nhiều nghiên cứu khẳng định công dụng của nghệ đối với da như: tẩy tế bào chết; trị mụn; hạn chế các vết chàm (eczema) trên da nhờ tác dụng sát khuẩn đặc biệt; giảm và chống sẹo, thu nhỏ lỗ chân lông, chống nhờn. Nhiều nghiên cứu khẳng định tác dụng đáng kể của nghệ đối với các vết thương nhỏ và vết thương do mụn để lại.
Xem thêm:

7. Với những công dụng này, nghệ được sử dụng để chăm sóc da tại nhà. Tuy nhiên, do tác dụng tẩy da chết rất mạnh nên trong thời gian sử dụng nghệ, cần phải bảo vệ da khi ra nắng bằng cách bôi kem chống nắng và che kín những vết thương đang được bôi nghệ để chống đen da và thâm da. Nếu không được bảo vệ, vùng da non do tác dụng tẩy tế bào chết mạnh sẽ dễ ăn nắng hơn gây ra tình trạng tăng sắc tố da và làm thâm các vết mụn hoặc sẹo. Khi đã bảo vệ da tốt rồi thì việc chăm sóc da bằng nghệ sẽ mang lại nhiều hiệu quả.
Chúc bạn sẽ có một làn da thật đẹp từ bột nghệ nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét