cach-lam-trang-da-bang-du-du-1

Các bạn biết không, trong quả đu đủ chín có chứa enzyme papain và các loại vitamin quan trọng như vitamin Avitamin C, và vitamin E. Những chất dinh dưỡng này tham gia vào hoạt động của cơ thể, trực tiếp làm giảm số lượng gốc tự do, hạn chế tốc độ quả trình oxy hóa, dưỡng ẩm và quan trọng nhất là làm trắng da nhanh chóng. Da mặt bạn không những trắng lên theo thời gian mà còn mịn màng, tươi trẻ hơn rất nhiều. Vì thế, hãy bổ sung ngay đu đủ vào danh sách các cách làm trắng da, làm đẹp da của bạn nhé!
cach-lam-trang-da-bang-du-du-2
Xem thêm: Cách làm trắng da bằng chuối
Để làm mặt nạ dưỡng trắng da bằng đu đủ chín bạn cần chuẩn bị 1/4 quả đu đủ, 1 thìa mật ong và 1 thìa nước cốt chanh tươi và thực hiện theo hướng dẫn sau:
– Xắt miếng đu đủ thành miếng nhỏ, cho những miễng đu đủ này vào máy xay nhuyễn hoặc không có máy thì bạn dùng thìa dầm nhuyễn ra cũng được. Tiếp tục bỏ các nguyên liệu còn lại vào bát đu đủ và trộn thật đều lên.
– Rửa mặt sạch bằng nước ấm. Nhớ là dùng nước có nhiệt độ từ 30-40 độ thôi các bạn nhé. Nhiệt độ này đủ làm cho các lỗ chân lông nở ra để mặt nạ có thể thấm sâu vào da, dưỡng da hiệu quả hơn.
xem thêm: 

– Đắp mặt nạ vừa chuẩn bị lên da mặt và cổ trừ vùng da quanh mắt. Muốn hiệu quả cao hơn thì hãy di tay nhẹ nhàng như đang massage để da hấp thu dưỡng chất hiệu quả hơn. Sau 20 phút, rửa sạch lớp mặt nạ trên da với nước là bạn đã hoàn thành một liệu trình làm trắng da với đu đủ.
Xem thêm: Cách làm trắng da bằng cà phê
Các bạn lưu ý là chọn những quả đu đủ đã chín vì chúng đã hết nhựa, như vậy da không bị kích ứng. Hơn nữa, đu đủ chín có hàm lượng vitamin cao hơn, hiệu quả làm trắng da cũng cao hơn. Và nói về hiệu quả thì các bạn cần phải thực  sự kiên trì, bền bỉ, thực hiện đều đặn 2 lần/tuần trong ít nhất 1 tháng để thấy rõ làn da trắng sáng lên như thế nào nhé!
Với những chia sẻ về cách làm đẹp từ đu đủ hi vọng các bạn sẽ có những làn da đẹp nhất nhé! Chúc các bạn luôn vui vẻ và trẻ đẹp