Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

Phương pháp điều trị sùi mào gà cho phái nữ

Điều trị sùi mào gà ở nữ giới sẽ có thể xảy ra lâu hơn đàn ông vì do cơ chế và hoạt động của người phụ nữ cũng khác với nam giới.

Sùi mào gà chiếm tỷ lệ cao nhất (50 – 60%) trong các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Bệnh do virus HPV (human papilloma virus) gây ra và có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Việc điều trị bệnh sùi mào gà vì thế mà không thể chần chừ. Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cách chữa bệnh sùi mào gà ở nữ giới.

Cách chữa bệnh sùi mào gà ở nữ giới hiệu quả


1. Cách chữa thông thường sùi mào gà ở nữ giới 

* Dùng thuốc
Thuốc chữa sùi mào gà ở nữ bao gồm cả dạng uống, dạng bôi hoặc dạng tiêm. Tùy theo tình trạng và vị trí bị bệnh của từng người mà bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc gì và dùng như thế nào. 
Cách chữa bệnh sùi mào gà ở nữ giới
Có thể chữa bệnh sùi mào gà bằng thuốc?
* Dùng vật lý trị liệu
Đây là phương pháp điều trị dùng tia laser hoặc điện cao tần… để phá hủy các nốt sùi, loại bỏ các u nhú trên bề mặt niêm mạc da, khống chế sự phát triển của bệnh sùi mào gà. 
* Áp dụng phương pháp “lấy độc trị độc”
Việc “lấy độc trị độc” ở đây là bác sĩ sẽ lấy tế bào sùi mào gà cấy vào vùng mao mạch mới để tiêu diệt virus gây bệnh. Phương pháp này kết hợp thuốc kháng virus với thuốc Đông y để giúp cơ thể người bệnh nâng cao khả năng miễn dịch. 

2. Chữa sùi mào gà ở nữ bằng phương pháp hiện đại

Hầu hết các phương pháp điều trị sùi mào gà như trên đều đã được sử dụng từ lâu và có những lúc nó rất phổ biến. Tuy nhiên, những phương pháp này thường chỉ giúp người bệnh loại bỏ tức thời được các nốt sùi mào gà chứ không thể tiêu diệt triệt để được các virus ở bên trong.
Cách chữa bệnh sùi mào gà ở nữ giới
Phụ nữ bị sùi mào gà cần được điều trị sớm
Theo các chuyên gia của Phòng khám đa khoa , cách chữa bệnh sùi mào gà có hiệu quả nhất cho nữ giới hiện nay là phương pháp ALA – PDT. Kỹ thuật này sử dụng các tia huỳnh quang chiếu lên tổ chức vùng bệnh để loại bỏ chúng và thúc đẩy hình thành lớp tế bào mới không có virus sùi mào gà. Đặc biệt, nó có thể định vị chính xác kết cấu tổn thương sùi mào gà, đưa thuốc vào trong, loại bỏ được virus gây bệnh, đồng thời nâng cao hệ miễn dịch của tế bào, giúp cơ thể miễn dịch lâu dài với virus, ngăn ngừa sự tái phát của bệnh.
Những nguy hiểm khi bị mụn cóc sinh dục
Nhờ ưu điểm điều trị nhanh chóng, hiệu quả cao và triệt để, ALA – PDT hiện đang là phương pháp được ưu tiên hàng đầu cho những người bị bệnh sùi mào gà. 

3. Lưu ý khi chữa bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Để quá trình điều trị đạt hiệu quả và không làm bệnh lý xấu đi, người bệnh phải thực hiện đúng quy trình điều trị và các chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Đồng thời, nữ giới (cũng như nam giới) cần kết hợp điều trị bệnh với việc phòng tránh bệnh tái phát
Khi sùi mào gà chưa được chữa khỏi, nữ giới cần tránh việc quan hệ tình dục để không làm bệnh bị lây nhiễm chéo. Sau điều trị, nếu có quan hệ tình dục thì cần phải đảm bảo an toàn để tránh khả năng bệnh tái nhiễm, tái phát. Ngoài ra, chị em phụ nữ nên chú ý giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, có chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất, nghỉ ngơi hợp lý để có sức khỏe và sức đề kháng tốt nhằm chống lại bệnh tật.
Theo các nghiên cứu, nữ giới mắc bệnh bệnh sùi mào gà nếu không được điều trị kịp thời thì có nhiều nguy cơ sẽ bị ung thư âm hộ, âm đạo, ung thư cổ tử cung. Ở những phụ nữ mang thai, căn bệnh này có thể gây sảy thai, sinh non và khi sinh con thì sẽ lây truyền bệnh cho đứa trẻ. Vì vậy khi có dấu hiệu bệnh sùi mào gà hoặc nghi ngờ mình bị nhiễm bệnh này, chị em phụ nữ cần đi khám và điều trị sớm.
Chúc các bạn sẽ nhanh khỏi bệnh và không có bất cứ phiền phức nào xảy  ra nhé! Chúc các bạn nhanh khỏi bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét