Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở âm đạo

Thấy xuất hiện những nốt u nhú màu hồng và giống hình rau súp lơ thì bạn có thể đoán ra ngay đó là sùi mào gà và cần phải điều trị chúng thật sớm.

Quan hệ tình dục không an toàn, dùng chung đồ lót hoặc tiếp xúc với người bệnh sùi mào gà theo cách nào đó khác đều khiến cho nữ giới có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà âm đạo. Do sùi mào gà có thể biến chứng ảnh gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người bệnh nên cần thiết phải được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời. Vậy đâu là triệu chứng và cách điều trị sùi mào gà âm đạo?

Theo các chuyên gia về bệnh xã hội, sùi mào gà ở âm đạo là một biểu hiện thường gặp nhất của bệnh sùi mào gà ở nữ giới. Dưới đây sẽ là triệu chứng và cách điều trị sui mao ga am dao.

1. Triệu chứng sùi mào gà âm đạo

– Vị trí xuất hiện của sùi mào gà âm đạo: sùi mào gà thường phát triển ở 1/3 phía trên hoặc 1/3 phía dưới âm đạo, có thể xuất hiện ở khắp các khu vực âm đạo như thành âm đạo, bề mặt âm đạo.
Triệu chứng và cách điều trị sùi mào gà âm đạo
Triệu chứng sùi mào gà âm đạo
– Hình ảnh sùi mào gà âm đạo: sùi mào gà biểu hiện thành các nốt sùi, các u nhú dạng mào gà hoặc giống hoa súp lơ. Các nốt sùi mào gà có màu đỏ, hồng hoặc trắng, không có cuống u trên mạch máu. Bề mặt các nốt mềm, ẩm ướt.
– Mật độ các nốt sùi mào gà ở âm đạo: chúng có thể đứng đơn độc hoặc liên kết với nhau thành từng mảng, mức độ dày hay thưa, nhiều hay ít tùy thuộc ở mỗi người. Khi các nốt này tập trung dày đặc thì sẽ lồi lên hình thành các mảng bám phân bố trên mạch máu.
– Sự kích ứng của sùi mào gà âm đạo: Bệnh xuất hiện ở vùng nhạy cảm kết hợp với sự tấn công, xâm nhập của vi khuẩn nên thường gây ngứa ngáy, khó chịu cho người bệnh. Các nốt sùi khi trầy loét sẽ gây đau đớn và dễ dẫn đến các tổn thương viêm nhiễm.

2. Cách điều trị sùi mào gà âm đạo

– Mục đích sùi mào gà âm đạo: nhằm loại bỏ các nốt sùi mào gà ở âm đạo, hạn chế các tổn thương và biến chứng của căn bệnh, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể nữ giới, phòng tránh sự tái phát của bệnh.
– Phương pháp điều trị sùi mào gà âm đạo: Theo các chuyên gia về bệnh xã hội của Phòng khám đa khoa Thiên Hòa, hiện nay có nhiều phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà âm đạo như: dùng thuốc, đốt laser, dùng kỹ thuật ALA-PDT… Trong số đó, kỹ thuật ALA-PDT đang được đánh giá là phương pháp điều trị sùi mào gà hiện đại nhất và cho hiệu quả tốt nhất.
Triệu chứng và cách điều trị sùi mào gà âm đạo
Cách điều trị sùi mào gà âm đạo bằng kỹ thuật ALA-PDT

* Ưu điểm của phương pháp điều trị sùi mào gà âm đạo bằng kỹ thuật ALA-PDT:

– Hiệu quả nhanh chóng: Phương pháp ALA-PDT sử dụng một loạt thuốc, bên ngoài có một lớp màng trao đổi, che phủ hoàn toàn môi trường tổ chức tế bào, tránh hao phí các thành phần có lợi, trực tiếp đi đến các tổn thương, hấp thụ nhanh và đầy đủ hơn.

– Điều trị triệt để: kỹ thuật ALA-PDT chữa trị bệnh tận gốc tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh. Kỹ thuật ALA-PDT kết hợp nâng cao khả năng miễn dịch của tế bào, định vị chính xác kết cấu tổn thương bệnh, đưa thuốc vào trong và loại bỏ virut ra ngoài cơ thể.
– Hạn chế được khả năng tái phát của bệnh: Theo thống kê thì tỉ lệ khỏi bệnh nhờ phương pháp này đạt 98,5% trở lên, bệnh không tái phát trở lại.
Mặc dù bạn có để bác sĩ điều trị bệnh, tuy nhiên bạn cũng nên có thời gian chờ đợi bệnh để nó khỏi chứ không nên sốt sắng quá nhé! Chúc các bạn sớm khỏi bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét