Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2016

Biểu hiện giai đoạn đầu của sùi mào gà

Ở giai đoạn đầu sùi mào gà sẽ có những biểu hiện có thể khiến cho người bệnh rất khó phát hiện vì nó gần giống với mụn cóc sinh dục, vậy hãy xem mụn cóc sinh dục có những biểu hiện nào nhé!

Theo các chuyên gia thì bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu thường rất dễ bị bỏ qua, nhất là ở nữ giới. Chính điều này khiến cho bệnh có điều kiện để phát triển nặng lên gây khó khăn cho việc điều trị. Vậy bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu có đặc điểm như thế nào để căn cứ vào đó chúng ta có thể nhận biết được?
Sùi mào gà do virus HPV gây nên và là một bệnh xã hội lây truyền chủ yếu qua con đường tình dục. Sùi mào gà thường có thời gian ủ bệnh trong khoảng thời gian 2 – 9 tháng, sau đó thì biểu hiện ra bên ngoài với các triệu chứng đặc trưng trên cơ thể người bệnh.

Bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu có đặc điểm như thế nào?

Bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu có đặc điểm như thế nào?
Bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu có đặc điểm như thế nào?

1. Đặc điểm chung của bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu:

– Vị trí xuất hiện: sùi mào gà chủ yếu xuất hiện trên cơ quan sinh dục của người bệnh, tuy nhiên, chúng cũng có thể xuất hiện ở những vị trí khác như miệng, họng, hậu môn… tức là những chỗ có tiếp xúc với mầm bệnh.
– Kích thước của các nốt sùi: ở giai đoạn đầu, khi các nốt sùi mới xuất hiện, chúng chỉ nhỏ như những chiếc gai hoặc như những mũi kim. Sau đó, chúng sẽ phát triển dần lên và có thể có kích thước to nhỏ khác nhau.
– Hình dáng và màu sắc các nốt sùi: từ giai đoạn đầu của sùi mào gà, dù các nốt sùi còn rất nhỏ nhưng nếu quan sát kỹ thì sẽ thấy chúng đã có hình dáng như hoa lơ hoặc như những chiếc mào gà nhỏ. Các nốt sùi mào gà thường có màu hồng hoặc trắng đục, ở một số vị trí có thể có màu đỏ.
– Mật độ các nốt sùi mào gà: các nốt này có thể đứng riêng lẻ một mình hoặc có thể đứng sát nhau, liên kết với nhau thành từng mảng.
– Sự kích ứng trên cơ thể người bệnh: Sùi mào gà giai đoạn đầu có thể khiến cho người bệnh có cảm giác ngứa ngáy khó chịu, tuy nhiên trong một số trường hợp thì triệu chứng này có thể rất mờ nhạt.  
Bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu có đặc điểm như thế nào?
Bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu tuy còn nhẹ nhưng cần được điều trị ngay

2. Đặc điểm riêng của bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu ở nam giới:

Bệnh sùi mào gà ở nam giới thường xuất hiện trên thân dương vật, bao quy đầu, rãnh quy đầu, dây chằng, miệng sáo… Tùy theo mức độ ở mỗi người, mào gà có thể khu trú ở từng vị trí hoặc có thể là dày đặc phủ kín cả dương vật.

Ở giai đoạn này, nam giới khi đi tiểu thường thấy đau rát ở niệu đạo, nếu nặng thì có thể tiểu ra máu; khi quan hệ thì có cảm giác đau rát ở dương vật.

3. Đặc điểm riêng của bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu ở nữ giới:

Ở nữ giới, sùi mào gà giai đoạn đầu thường xuất hiện ở môi lớn, môi nhỏ, bên trong âm đạo hoặc xung quanh hậu môn. Các nốt sùi mào gà xuất hiện và phát triển gây cho người phụ nữ cảm giác ngứa và đau rát ở âm hộ và âm đạo, nhất là lúc quan hệ tình dục.
Nếu không được điều trị kịp thời thì sùi mào gà từ giai đoạn này sẽ tiến triển, gây ra những tổn thương rộng hơn và có thể xâm lấn vào bên trong gây ra sùi mào gà tử cung.    

Lời kết:

Bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu tuy còn mờ nhạt nhưng cũng có nhiều đặc điểm cơ bản để nhận biết. Nếu không được điều trị sớm, nó sẽ tiến triển nặng gây ra nhiều biến chứng ảnh hưởng đến chức năng sinh dục và cả chức năng sinh sản của người bệnh. Đặc biệt là ở nữ giới, sùi mào gà trong thời gian mang thai có thể dẫn đến nguy cơ sinh non hoặc bị sảy thai. Do đó, ngay khi có những triệu chứng của bệnh sùi mào gà giai đầu, bạn hãy tới các cơ sở Y tế có chuyên khoa về bệnh xã hội để thăm khám và có phương pháp điều trị thích hợp.
Chúng ta phải nhanh chóng tìm ra các biện pháp nhằm nhận biết mụn cóc sinh dục một cách dễ dàng nhất, bạn hãy biết để phòng tránh bệnh này nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét