Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

Dấu hiệu nhận biết bệnh sùi mào gà bạn nên biết


Nếu bạn biết về loại cây rau súp lơ bạn có thể hình dung ra sùi mào gà, đây là những biểu hiện dễ dàng nhận thấy nhất của sùi mào gà.
Không nhận diện được bệnh sùi mào gà có thể là một nguyên nhân tiềm ẩn dẫn tới sự lây nhiễm bệnh hoặc không phát hiện được bệnh sớm để điều trị kịp thời. Nhưng nếu như bạn có những hiểu biết cơ bản về nó thì bạn hoàn toàn có thể chủ động phòng tránh và đối phó với căn bệnh xã hội này. Vậy thì chẳng có lý do gì mà bạn lại không thể dành ra chút thời gian để tìm hiểu những thông tin có thể làm hành trang bảo vệ cho sức khỏe của mình. Dưới đây sẽ là những dấu hiệu bệnh sùi mào gà bạn cần biết.

 Dấu hiệu bệnh sùi mào gà bạn cần biết:

* Xuất hiện các nốt sùi có dạng như hoa lơ hoặc giống như mào gà:

Dấu hiệu bệnh sùi mào gà bạn cần biết
Nốt sùi dạng hoa lơ thường là dấu hiệu bệnh sùi mào gà
– Khi bị bệnh sùi mào gà, trên cơ thể người bệnh sẽ xuất hiện những nốt sùi có dạng như hoa lơ hoặc giống như hoa mào gà nhưng không có cuống u trên mạch máu. Ban đầu, chúng chỉ nhỏ li ti nhưng sau đó nếu không được điều trị thì chúng sẽ phát triển dần lên thành những nốt có kích thước to nhỏ khác nhau.
– Các nốt sùi mào gà có màu đỏ, nâu hoặc hồng nhạt tùy vào từng vị trí chúng xuất hiện. Chúng có thể đứng độc lập với nhau hoặc có thể liên kết với nhau thành những mảng rộng, tạo ra bề mặt sần sùi, xù xì trên da người bệnh.
– Bề mặt các nốt sùi mào gà thường mềm, ẩm ướt, khi ấn vào có thể bị mủn ra.

* Sùi mào gà thường xuất hiện nhiều nhất là trên cơ quan sinh dục người bệnh:

Sùi mào gà có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể người bệnh như cơ quan sinh dục, miệng, họng, hậu môn… Tuy nhiên, theo các chuyên gia về bệnh xã hội thì vị trí thường gặp nhất của sùi mào gà là ở trên cơ quan sinh dục của nam và nữ.
– Ở nam giới, sùi mào gà thường gặp trên thân dương vật, bao quy đầu, rãnh quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu.
– Ở nữ giới, sùi mào gà chủ yếu ở môi lớn, môi bé, âm hộ, âm đạo… Ban đầu, bệnh khởi phát từ những chỗ ẩm ướt hoặc thường xuyên có sự tiếp xúc rồi sau đó lan ra các vùng khác.
Dấu hiệu bệnh sùi mào gà bạn cần biết
Bệnh sùi mào gà thường gặp nhất là ở cơ quan sinh dục

* Dấu hiệu kích ứng trên cơ thể người bệnh:

Khi sùi mào gà xuất hiện, người bệnh sẽ có cảm giác đau đớn, ngứa ngáy khó chịu. Nếu là sùi mào gà ở cơ quan sinh dục thì sẽ kèm theo cảm giác đau rát niệu đạo, nam giới bị nặng thì có thể tiểu ra máu. Sự đau đớn khó chịu thường tăng lên khi có hoạt động quan hệ tình dục.  
mụn cóc sinh dục và những nguy hiểm
Sùi mào gà thường rất rõ rệt nên nếu chú ý thì sẽ dễ dàng nhận ra nó. Theo lời khuyên của các chuyên gia về bệnh xã hội, ngay khi phát hiện ra những dấu hiệu của sùi mào gà, người bệnh cần đi khám và điều trị ngay. Nếu không được điều trị bệnh sùi mào gà kịp thời, sùi mào gà sẽ tiến triển nặng, ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và sinh sản của người bệnh, thậm chí có thể biến chứng gây bệnh ung thư.
Chúng tôi vừa nêu ra những thông tin cơ bản xoay quanh dấu hiệu bệnh sùi mào gà bạn cần biết. Nhân đây, chúng tôi cũng muốn “bật mí” thêm với các bạn điều này: Bệnh sùi mào gà hiện nay có thể được chữa trị theo nhiều phương pháp khác nhau, trong đó có những phương pháp hiện đại như ALA-PDT có thể đem lại hiệu quả cao và hạn chế được khả năng tái phát 
Mặc dù bạn có điều trị sùi mào gà bằng phương pháp nào đi chăng nữa thì bạn vẫn nên kiên trì để điều trị bệnh nhé! chúc các bạn nhanh khỏi bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét