Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

Bệnh sùi mào gà thường lây qua những con đường nào


Bị mắc bệnh sùi mào gà thường  thông qua con đường tình dục, vậy đâu là biện pháp có thể khiến bạn khắc phục tình trạng bị lây nhiễm sùi mào gà?

Trong số những người bị bệnh sùi mào gà, có người bị bệnh ở cơ quan sinh dục, có người bị bệnh ở miệng, có người lại bị hậu môn… Điều đó cho thấy sùi mào gà có thể gặp ở rất nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể người bệnh. Vậy, bệnh sùi mào gà lây qua đường nào?

Theo các chuyên gia, bệnh sùi mào gà rất dễ lây nhiễm từ người này sang người khác theo nhiều cách khác nhau. Trong đó, nguyên nhân bệnh sùi mào gà chủ yếu là:

Lây qua đường tình dục:

Đây là con đường lây nhiễm phổ biến nhất của bệnh sùi mào gà, là nguyên nhân chính gây ra sùi mào gà sinh dục.
Bệnh sùi mào gà lây qua con đường nào?
Sùi mào gà lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục không an toàn
Khi quan hệ tình dục không an toàn, virus sùi mào gà từ người bệnh sẽ thông qua con đường này mà thâm nhập trực tiếp vào cơ thể đối tác của họ để gây bệnh. Ngoài ra, vì virus sùi mào gà có thể có trong dịch âm đạo của nữ giới và dịch niệu đạo của nam giới nên nếu người khác bị dính phải dịch này qua một tiếp xúc nào đó thì họ cũng sẽ bị nhiễm bệnh sùi mào gà.

Lây qua đường miệng:

Sùi mào gà có thể lây qua đường miệng thông qua việc quan hệ tình dục bằng đường miệng, hôn  hoặc dùng chung son môi, dùng chung đồ vệ sinh răng miệng với người bị bệnh. Đây là lý do khiến nhiều người bị nhiễm bệnh sùi mào gà ở miệng, ở họng…
Bệnh sùi mào gà lây qua con đường nào?
Sùi mào gà cũng có thể lây qua đường miệng

Lây qua đường sinh nở:

Một người phụ nữ khi mang thai mà bị nhiễm bệnh sùi mào gà, họ có thể truyền bệnh sang cho con qua quá trình sinh nở khiến đứa trẻ bị sùi mào gà bẩm sinh. Ngoài ra, trong những trường hợp này, các bà bầu cũng có nguy cơ bị sảy thai hoặc sinh non.

Lây qua những con đường khác:

Ngoài đường tình dục, đường miệng, đường sinh nở, bệnh sùi mào gà còn có khả năng lây theo những con đường khác như: dùng chung quần áo, dùng chung bồn cầu nhà vệ sinh, chung giày dép hoặc tiếp xúc trực tiếp với da người bệnh… Trong một số trường hợp, bệnh sùi mào gà cũng lây qua đường hậu môn nếu có quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh thông qua đường này.

Dù sùi mào gà có thể xuất hiện trên nhiều vị trí khác nhau nhưng nó thường có dấu hiệu đặc trưng rất dễ nhận biết đó là các nốt sùi (hay các u nhú) giống như hoa lơ nhỏ, bề mặt mềm, nếu ấn vào giữa các nốt sẽ thấy có mủ chảy ra. Khi không được điều trị kịp thời, nó sẽ phát triển, gây ra các tình trạng lở loét, viêm nhiễm và có thể biến chứng gây ung thư.
Khi hiểu được bệnh sùi mào gà lây qua đường nào, bạn có thể chủ động để phòng tránh bệnh. Bên cạnh đó, khi có các dấu hiệu bất thường như chúng tôi đã nêu ở trên, bạn nên đi khám, làm xét nghiệm chẩn đoán bệnh. Nếu bị bệnh sùi mào gà thì bạn cần điều trị sớm để hạn chế những tác hại do bệnh gây ra.
Hãy luôn bảo vệ chính bản thân mình để không bị lây nhiễm các bệnh nhé các bạn trẻ. chúc các bạn luôn thật sự khỏe mạnh nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét