Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2016

Bệnh sùi mào gà có nguyên nhân và cách chữa trị như thế nào

Nguyên nhân dẫn đến sùi mào gà đã có rất nhiều người biết, nhưng để điều trị bệnh sùi mào gà khỏi thì chúng ta phải cần có thời gian cũng như áp dụng các biện pháp sau đây.

Các bệnh xã hội luôn luôn rình rập và là nỗi ám ảnh với tất mọi người. Chắc hẳn bạn đã từng nghe hoặc đọc về vấn đề “Bệnh sùi mào gà nguyên nhân và cách chữa trị“. Điều đó giúp bạn ít nhiều có hiểu biết về bệnh sùi mào gà. Bài viết của chúng tôi một lần nữa xin được trở lại vấn đề này với hy vọng sẽ giúp bạn củng cố thêm những kiến thức của mình.

 

1. Nguyên nhân bệnh sùi mào gà

– Do tiếp xúc trực tiếp với người bệnh sùi mào gà:
Quan hệ tình dục không an toàn hay đơn giản chỉ là những nụ hôn, những cái ôm tình cảm, những cái bắt tay xã giao… đều có thể là nguyên nhân trực tiếp làm lây nhiễm bệnh. Trong số này, quan hệ tình dục không an toàn được coi là con đường chính, phổ biến nhất dẫn tới bệnh sùi mào gà. Do niêm mạc cơ quan sinh dục của cả nam giới và nữ giới đều rất mỏng, trong quá trình quan hệ tình dục rất dễ bị tổn thương nên virus sùi mào gà sẽ dễ dàng thâm nhập vào đường này để gây bệnh. 
Vì sùi mào gà lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục nên những người càng có nhiều bạn tình và càng dễ dãi trong đời sống tình dục thì càng có nhiều nguy cơ bị nhiễm bệnh. 
Bệnh sùi mào gà - nguyên nhân và cách chữa trị
Sùi mào gà có thể lây nhiễm theo nhiều cách khác nhau
– Do tiếp xúc gián tiếp với người bệnh sùi mào gà:
Có những người nghĩ rằng: chỉ khi quan hệ trực tiếp với người bị bệnh sùi mào gà thì mới bị mắc căn bệnh này. Nhưng thực tế lại không phải vậy. Một sự tiếp xúc gián tiếp như dùng chung quần áo, chung khăn tắm, chung bồn cầu nhà vệ sinh… nếu như gặp mầm bệnh sùi mào gà thì hoàn toàn có khả năng gây ra bệnh. 
– Do lây truyền từ mẹ sang con:
Theo các chuyên gia về bệnh xã hội, những người phụ nữ trong thời kỳ mang thai mà bị nhiễm bệnh sùi mào gà và không được chữa trị kịp thời thường sẽ bị sẩy thai, sinh non và khi đứa trẻ được sinh ra sẽ bị mắc bệnh bẩm sinh do lây truyền từ người mẹ. 

2. Cách chữa trị bệnh sùi mào gà

Hiện nay bệnh sùi mào gà đang được điều trị cả bằng nội khoa và ngoại khoa. Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị thích hợp. 
Bệnh sùi mào gà - nguyên nhân và cách chữa trị
Nên chữa trị sùi mào gà theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa
Thuốc điều trị sùi mào gà hiện có nhiều loại bao gồm cả thuốc uống, thuốc bôi và thuốc tiêm. Các loại thuốc thường được sử dụng là: Imiquimod (Aldara, Zyclara), Podophyllin và podofilox (Condylox), Acid Trichloroacetic… Những thuốc này có tác dụng phá hủy các nốt sùi và ức chế sự sự phát triển của bệnh. Tuy nhiên, phương pháp điều trị đơn thuần bằng thuốc chỉ nên áp dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ. 
chữa mụn cóc sinh dục
Với những người bị sùi mào gà ở mức nặng, việc điều trị chủ yếu là đốt sùi bằng các thủ thuật như đốt điện, nitơ lỏng, đốt laser… 
Các phương pháp điều trị truyền thống đã từng được sử dụng rộng rãi nhưng tính hiệu quả của nó thường không cao, sau điều trị bệnh hay bị tái phát. Ngày nay, sùi mào gà được điều trị bằng những phương pháp mới có hiệu quả cao hơn, chẳng hạn như phương pháp ALA – PDT – một kỹ thuật theo công nghệ hiện đại của Mỹ. Ưu điểm của phương pháp ALA – PDT là: an toàn, hiệu quả nhanh, giảm thiểu được nguy cơ tái phát của bệnh… 
Theo các chuyên gia bệnh xã hội của Phòng khám đa khoa Thiên Hòa thì bên cạnh việc điều trị bằng phương pháp hiện đại, người bệnh nên được dùng thêm các bài thuốc Đông Y để tăng cường sức khỏe và sức đề kháng nhằm giúp cho việc điều trị được nhanh chóng và có hiệu quả tốt hơn.
Ngoài ra, trong quá trình điều trị bệnh sùi mào gà, người bệnh cần chú ý đến một số vấn đề như: nghiêm túc điều trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, ăn uống đầy đủ dưỡng chất để bồi bổ sức khỏe, khi bệnh chưa khỏi thì cần tránh việc quan hệ tình dục và không nên sử dụng chung đồ cá nhân để hạn chế khả năng bệnh lây nhiễm cho người khác.
Nếu bạn đang quan tâm đến việc chữa trị bệnh sùi mào gà, bạn có thể liên hệ trực tiếp tới Phòng khám đa khoa Khương Trung để được các chuyên gia giúp đỡ. Vì đây là một bệnh xã hội tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị sớm nên bạn cần hết sức thận trọng, tuyệt đối không được chủ quan.
Chúc các bạn sẽ điều trị khỏi bệnh sùi mào gà nhé! hi vọng những chia sẻ như trên có thể giúp ích thật nhiều cho các bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét