Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

Nguyên nhân bị lây nhiễm sùi mào gà ở nữ giới

Sùi mào gà là căn bệnh rất dễ lây lan và nó còn có thể lây truyền từ mẹ sang con, vậy đâu là nguyên nhân khiến những người mẹ bị lây nhiễm sùi mào gà?

Bệnh sùi mào gà ở nữ giới do những nguyên nhân nào dẫn đến? Đây là câu hỏi của rất nhiều chị em đang mắc bệnh sùi mào gà hiện nay. Để giúp chị em hiểu rõ về nguyên nhân của bệnh cũng như những biểu hiện từ đó có cách  điều trị sao cho hợp lý, các bác sĩ Thiên Hòa giàu kinh nghiệm sẽ chia sẻ thông tin cụ thể về bệnh dưới đây. Hi vọng những thông tin sau đây sẽ giúp chị em hiểu được nguyen nhan sui mao ga o nu gioi để có những biện pháp phòng tránh thích hợp

1. Bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội, lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục. Bình thường sùi mào gà ở nữ giới và nam giới có những biểu hiện khác nhau. Sùi mào gà ở nữ giới thường khó phát hiện và chữa trị tận gốc hơn so với bệnh sùi mào gà ở nam. Bởi cấu tạo của bộ phận sinh dục nữ phức tạp hơn, các triệu chứng bệnh không rõ ràng nên rất khó nhận biết bệnh.
Sùi mào gà ở nữ giới thường gặp ở cơ quan sinh dục, nhất là ở vùng ẩm ướt và những vị trí tiếp xúc cọ xát như miệng âm đạo, âm hộ, lỗ niệu đạo, màng trinh. Ngoài ra, sùi mào gà ở nữ giới còn có thể gặp trên nhiều vị trí khác như miệng, họng, tay, hậu môn…
Các nốt sùi biểu hiện ra bên ngoài thành những u nhú dạng hoa lơ hoặc giống như mào gà, có màu hồng hoặc trắng đục. Các nốt sần sùi mào gà có bề mặt mềm, không có cuống u trên mạch máu, dễ bị trầy sớt và chảy nước khi có sự cọ xát.
Nguyên nhân gây sùi mào gà ở nữ giới 1
Bệnh sùi mào gà gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe nữ giới
Vậy những nguyên nhân nào gây sùi mào gà ở nữ giới ? Để hiểu rõ hơn chúng ta cùng tìm hiểu dưới đây:

2. Những nguyên nhân sùi mào gà ở nữ giới?

Theo các chuyên gia Phòng khám Thiên Hòa cho biết có rất nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà ở nữ như:
– Quan hệ tình dục không an toàn: Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân chủ yếu gây ra sùi mào gà ở nữ. Nữ giới quan hệ tình dục với người bị bệnh sùi mào gà. Các virus sẽ xâm nhập vào cơ thể nữ giới qua âm đạo, các vết trầy xước niêm mạc và phát triển mạnh trong môi trường ẩm ướt, ở dịch khí hư của âm đạo. Mỗi một tổn thương nhỏ ở bộ phận ma sát, niêm mạc, da đều rất mẫn cảm với virus HPV. Thời gian ủ bệnh thường kéo dài từ 1- 9 tháng.
Sùi mào gà lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn
– Khả năng miễn dịch kém:  Khi tiếp xúc những đồ vật hàng ngày có nhiễm vi khuẩn sùi mào gà như: khắn tắm, bồn cầu, bồn tắm…cộng thêm với cơ thể nữ giới có khả năng miễn dịch kém sẽ rất dễ nhiễm bệnh sùi mà gà. Vì vậy, mọi người nên tránh tiếp xúc và không dùng chung đồ với bệnh nhân khi đang mắc bệnh. Trước khi ăn cơm hay tiếp xúc với vùng kín, mọi người nên rửa tay thật sạch.
– Lây nhiễm qua vết thương hở: Virus HPV có thể thông qua các vết thương ở da, niêm mạc xâm nhập vào cơ thể, chỉ trong vài ngày virus sẽ nhân lên với số lượng lớn để bắt đầu phát bệnh. Đây cũng là một trong những nguyên nhân sùi mào gà ở nữ giới.
thuốc chữa mụn cóc sinh dục
– Ngoài ra, trẻ sơ sinh có thể nhiễm virus sùi mào gà từ mẹ sang con trong quá trình người mẹ sinh thường qua âm đạo.
Nguyên nhân gây sùi mào gà ở nữ giới 3
Khi có dấu hiệu nữ giới nên sớm đi khám và điều trị
Bệnh sùi mào gà là một căn bệnh xã hội, gây ảnh hưởng nhiều đến đời sống sinh hoạt, kinh tế gia đình. Vì vậy, khi có dấu hiệu, mọi người cần đi điều trị sớm, để có hiệu quả điều trị cao và khỏi bệnh.
Vì sức khỏe của bạn và những người con thân yêu của mình, bạn hãy cố gắng đi khám thật sớm khi phát hiện thấy bất cứ triệu chứng nào bất thường nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét