Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Đốt sùi mào gà xong nên lưu ý điều gì

Sau khi điều trị sùi mào gà xong nếu bạn không có những biện pháp để phòng tránh bệnh thì rất dễ dàng bệnh trở lại và lây lan dạng mạnh.
Chào bác sĩ, em năm nay 28 tuổi. Cách đây 1 tuần em mới đi đốt sùi mào gà về, hiện vẫn đang còn cảm thấy hơi đau. Em cũng có tìm hiểu và đọc qua sách báo thì được biết bệnh sùi mào gà rất dễ tái phát trở lại bởi virus sùi mào gà có thể tồn tại vĩnh viễn trong cơ thể con người nếu như không điều trị tận gốc, đặc biệt là khi mới thực hiện tiểu phẫu đốt sùi mào gà. Bởi khi đó vùng da và niêm mạc bị tổn thương, nếu không cẩn thận thì bệnh sẽ tái phát trở lại thậm chí còn nặng hơn trước do bị vi khuẩn tấn công từ bên ngoài. Tuy nhiên, em lại không biết sau khi đốt sùi mào gà thì cần phải lưu ý những gì mong bác sĩ chỉ giúp em với ạ. Em cảm ơn bác sĩ! (Mạnh Hùng, Hà Tĩnh)
8 Lưu ý sau khi đốt sùi mào gà
Trước hết, cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Phòng khám khương trung  Chúng tôi hiểu được những lo lắng mà bạn đang gặp phải. Tuy nhiên, cũng cần phải dành lời khen cho bạn vì đã có ý thức trong việc phòng tránh và bảo vệ cơ thể của mình. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những lưu ý sau khi đốt sùi mào gà:

8 lưu ý sau khi đốt sùi mào gà

  1. Tránh quan hệ tình dục khi mới điều trị bệnh sùi mào gà: Thứ nhất là để không tổn thương vùng da và niêm mạc mới làm tiểu phẫu; Thứ hai, tránh vi rút sẽ lây truyền sang cho đối phương.
    Sùi mào gà
  2. Nếu sau khi điều trị được một thời gian và bệnh không có dấu hiệu tái phát trở lại thì bạn vẫn không nên chủ quan. Nếu có quan hệ thì vẫn nên sử dụng bao cao su để tránh những rủi ro có thể xảy đến cho cả hai nhưng tốt nhất là hạn chế quan hệ.
  3. Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý
  4. Ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng để cơ thể nhanh chóng hồi phục trở lại
  5. Luôn giữ cho tinh thần vui vẻ, thoải mái, tránh tâm trạng lo lắng, căng thẳng
  6. Vệ sinh sạch sẽ những vùng mới đốt sùi mào gà bằng nước sạch, sau đó cần phải lau khô tránh vi khuẩn có thể sinh sôi phát triển.
  7. Không dùng chung đồ dùng cá nhân với người khác như khăn mặt, bàn chải đánh răng, quần áo... tự bản thân người bệnh nên ý thức cao được điều đó để phòng tránh bệnh lây nhiễm cho những người xung quanh.
  8. Tránh làm việc nặng bởi như thế sẽ khiến cho các vết thương lâu lành và thời gian phục hồi chậm.

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các bác sĩ phòng khám Khương Trung về Những lưu ý sau khi đốt sùi mào gà. Hy vọng có thể mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi theo đường dây nóng 01666 06 55 88 hoặc chat trực tuyến để được tư vấn cụ thể và chi tiết hơn.
Với những điều lưu ý như trên, h vọng bạn sẽ luôn nhớ để có thể phòng tránh bệnh sùi mào gà quay trở lại cho chính bản thân mình nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét