Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2016

Bệnh sùi mào gà có thể ở bao quy đầu và rãnh quy đầu


Bao quy đầu hay rãnh quy đầu của nam giới đều có khả năng bị sùi mào gà, vậy thì còn chờ gì nữa mà bạn không kịp thời điều trị bệnh ngay.
Sùi mào gà ở bao quy đầu là một trong những biểu hiện thường thấy của sùi mào gà ở nam giới. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh sẽ dễ sinh ra những biến chứng nguy hiểm và để lại những hậu quả nặng nề. Trong bài viết này, các chuyên gia của Phòng khám đa khoa Khương Trung  sẽ đưa ra những thông tin cơ bản để giúp các bạn hiểu rõ hơn về sùi mào gà ở bao quy đầu.

Mụn sùi mào gà ở bao quy đầu, rãnh quy đầu 


1. Nguyên nhân mụn sùi mào gà ở bao quy đầu nam giới

Theo các chuyên gia, bao quy đầu của nam giới hoàn toàn có khả năng bị nhiễm bệnh sùi mào gà nếu có sự tiếp xúc với nguồn gây bệnh. Theo đó, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sùi mào gà ở bao quy đầu là do nam giới có quan hệ tình dục không an toàn qua bộ phận này với người bị bệnh sùi mào gà. Ngoài ra, bệnh cũng có thể xảy ra do những tiếp xúc khác với người bệnh như: dùng chung quần áo, chung khăn tắm, chung bồn cầu nhà vệ sinh…
Sùi mào gà ở bao quy đầu
Tình dục không an toàn dễ dẫn đến bị bệnh sùi mào gà

2. Biểu hiện bao quy đầu, rãnh quy đầu nổi mụn sùi

– Sau thời gian ủ bệnh, sùi mào gà tại bao quy đầu sẽ biểu hiện ra bên ngoài thành những nốt sùi nhỏ, mềm. Trong điều kiện thuận lợ, các nốt sùi sẽ phát triển nhanh, to lên và nhiều lên, có thể phát triển thành những u nhú hoặc nang.

– Tại bao quy đầu, các nốt sùi mào gà có thể mọc đơn lẻ hoặc liên kết với nhau thành những mảng rộng bề mặt hình răng cưa như mào gà hoặc trông giống như hoa súp lơ.
– Các nốt sùi mào gà thường có màu đỏ, trắng hoặc trắng hồng, bề mặt ẩm ướt, dễ bị xước và chảy máu, nhân mụn có thể là dạng dịch mủ, có mùi hôi.
– Bình thường, sùi mào gà không gây tổn thương, không gây đau đớn cho người bệnh. Tuy nhiên, khi các nốt sùi bị trầy xước thì nó dễ gây bội nhiễm và gây đau, hạch hai bên bẹn sưng to.. Đặc biệt, khi sùi mào gà phát triển mạnh với những nốt sùi to thì nó sẽ gây khó khăn cho người bệnh trong việc đi lại.

3. Nguy hiểm tiềm ẩn của sùi mào gà ở bao quy đầu

Sùi mào gà ở bao quy đầu
Sùi mào gà có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm
– Ở những nam giới bị dài bao quy đầu mà kèm theo sùi mào gà sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình bài tiết của sự trao đổi chất thường ngày, làm rụng những tế bào chết của niêm mạc da ở bao quy đầu, ở đầu dương vật… dẫn đến da bao quy đầu bị dày lên, gây viêm nhiễm. Chính những viêm nhiễm này khi kéo dài sẽ làm cho bệnh sùi mào gà dễ bị tái phát
– Khi không được điều trị kịp thời, sùi mào gà ở bao quy đầu còn biến chứng gây viêm túi tinh, viêm tinh hoàn…, dẫn đến ung thư dương vật và gây vô sinh ở người bệnh.
– Trong thời gian bao quy đầu đang bị sùi mào gà, nếu nam giới có quan hệ tình dục thì sẽ làm lây nhiễm bệnh sang bạn tình, làm cho họ bị sùi mào gà sinh dục, có nguy cơ dẫn đến ung thư âm hộ, âm đạo và ung thư cổ tử cung…


4. Vấn đề điều trị sùi mào gà ở bao quy đầu, rãnh quy đầu

Sùi mào gà ở bộ phận này cần phải được điều trị hết sức thận trọng để tránh làm tổn thương bao quy đầu và không làm ảnh hưởng đến chức năng sinh dục cũng như khả năng sinh sản của người bệnh. Do vậy, người bệnh không được chủ quan tự ý điều trị mà cần phải đến cơ sở Y tế có chuyên khoa về bệnh xã hội để điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ.
Theo các chuyên gia bệnh xã hội của Phòng khám đa khoa Khương Trung, hiện nay bệnh sùi mào gà ở nam giới nói riêng và bệnh sùi mào gà nói chung có thể được điều trị bằng thuốc hoặc điều trị ngoại khoa tùy vào từng trường hợp cụ thể. Trong đó, kỹ thuật ALA – PDT đang là phương pháp được ưu tiên sử dụng nhiều do có những ưu điểm vượt trội như: hiệu quả điều trị cao, nhanh chóng, hạn chế được khả năng tái phát của bệnh…
Hãy nhớ điều trị bệnh nhanh nhé! Chúng tôi rất hi vọng rằng các bạn sẽ điều trị khỏi bệnh và sẽ không gây ra các bệnh lây nhiễm nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét