Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2016

Dấu hiệu của bệnh sùi mào gà ở nam giới cần đề phòng

Ở vùng kín của nam giới rất dễ bị mắc các bệnh có liên quan tới sùi mào gà, vậy hãy xem chúng ta nên làm gì khi bị các loại mụn cóc sinh dục nhé!

Sùi mào gà ở nam giới nếu để lâu thì có thể dẫn tới ung thư và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người bệnh. Để giảm thiểu nguy cơ này, bệnh cần được nhận biết và điều trị sớm. Vậy dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở nam giới như thế nào? Dưới đây sẽ là những thông tin cơ bản về vấn đề này để các bạn cùng tham khảo.
Các chuyên gia của Phòng khám đa khoa Khương Trung cho biết: bệnh sùi mào gà ở nam giới cũng như ở nữ giới thường là hậu quả của việc quan hệ tình dục không an toàn. Tuy cấu tạo cơ thể nam và nữ có những điểm khác nhau nhưng sùi mào gà ở nam giới cũng có những đặc điểm tương tự như sùi mào gà ở nữ giới
Dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở nam giới
Sùi mào gà ở nam giới

Dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở nam giới

Dấu hiệu đặc trưng ở người bệnh là sự xuất hiện của các nốt sùi có dạng mào gà hoặc dạng hoa lơ. Các sùi này ban đầu rất nhỏ, chúng lấm chấm mọc lên như những đầu kim. Nhưng theo thời gian, chúng lớn dần lên tạo thành một bề mặt nhấp nhô trên niêm mạc vùng bệnh với các kích thước to nhỏ khác nhau. Ở một số người khi bệnh nặng, nốt sùi có thể phát triển to như quả dâu hoặc quả táo.
Ở nam giới, sùi mào gà có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau nhưng thông thường thì nó tập trung trên cơ quan sinh dục, nhiều nhất là ở trên thân dương vật, quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo… Tùy theo tình trạng bệnh ở mỗi người, các nốt sùi mào gà có thể ít và rải rác hoặc dày đặc phủ kín cả vùng bị bệnh.
Dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở nam giới
Sùi mào gà – nỗi ám ảnh của nhiều người
Các nốt sùi mào gà là dạng u nhú nhưng chúng lại không có cuống u trên mạch máu. Có khi chúng là những nốt sùi đơn độc, cũng có khi xuất hiện thành từng nhóm gồm nhiều nốt liên kết với nhau. Các nốt sùi này ở trạng thái bình thường thì có màu đỏ, trắng đục hoặc hồng, khi khô lại thì có màu nâu. Khi kiểm tra các nốt sùi mào gà, thấy chúng rất mềm và ẩm ướt. Nếu ấn vào giữa các nốt thì sẽ thấy có chút dịch chảy ra. 

Nam giới cần làm gì khi có dấu hiệu bệnh sùi mào gà?

Như đã biết, sùi mào gà có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời. Vì vậy, ngay khi có dấu hiệu bệnh sùi mào gà hoặc nghi ngờ mình bị nhiễm bệnh, nam giới (cũng như nữ giới) cần tới các cơ sở Y tế có chuyên khoa về bệnh xã hội để làm xét nghiệm xác định rõ tình trạng bệnh. Nếu đúng là bị bệnh sùi mào gà, người bệnh cần được điều trị càng sớm càng tốt. 
Trong khi sùi mào gà còn chưa khỏi, người bệnh cần tránh việc quan hệ tình dục để không làm lây nhiễm cho người khác, đồng thời giúp cho việc điều trị được thuận lợi hơn. 

Trên đây là những điều cần biết về dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở nam giới. Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề này hoặc đang cần được trợ giúp để thoát khỏi những rắc rối của căn bệnh này, bạn có thể liên hệ trực tiếp tới Phòng khám đa khoa Khương Trung, các chuyên gia của Phòng khám sẽ tận tình giúp bạn.
Các bạn nam giới nếu thấy các triệu chứng giống sùi mào gà cần phải đi khám và điều trị ngay nhé! Chúc các bạn sớm khỏi bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét