Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016

Lời khuyên đủ để phòng tránh sùi mào gà

Bạn bị sùi mào gà và bạn cần những sự hỗ trợ từ bác sĩ, vậy hãy chú ý đến bài viết dưới đây để biết những lời khuyên hữu ích khi bạn bị mắc bệnh sùi mào gà nhé!
Một khi bạn hoặc ai đó mắc bệnh sùi mào gà, đa phần mọi người đều có tâm lý lo lắng và có rất nhiều câu hỏi liên quan như các triệu chứng của căn bệnh này thế nào, thuốc chữa bệnh này  là tốt nhất, điều trị sùi căn bệnh ở đâu an toàn và hiệu quả nhất, hoặc có những lời khuyên khi bị căn bệnh sùi mào gà dành cho người không may mắc bệnh. Bài viết này các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Phú Cường sẽ phổ biến cho các bạn một số lời khuyên có ích khi mắc sùi mào gà.
1. Bạn nên duy trì tâm trạng ổn định về bệnh tình của mình.
tam trang thoai mai
Tâm trạng thoải mái sẽ góp phần hiệu quả vào việc điều trị sùi mào gà.
Đa phần người mắc bệnh sùi mào gà thường rất lo lắng, sợ hãi khi phát hiện bản thân bị bệnh. Tâm lý căng thẳng lo sợ về các hậu quả của sùi mào gà đã dẫn đến những ảnh hưởng lớn đến hiệu quả chữa trị , phá vỡ chức năng miễn dịch bình thường của cơ thể và tạo điều kiện cho virut dễ dàng lây lan ra diện rộng. Những tâm lý sợ hãi bệnh không thể chữa trị hay khả năng dẫn đến ung thư sẽ tạo ra những bất lợi, tác động không tốt đối với người bệnh.
2. Bạn nên khám kiểm tra xem mình có mắc kèm theo bệnh xã hội nào khác không.
Nếu bạn đã được chẩn đoán xác định là bệnh sùi mào gà thì cần phải tiến hành khám toàn bộ xem có mắc phải các bệnh xã hội khác hay không. Cần khám gồm bệnh mụn rộp sinh dục, bệnh giang mai, bệnh lậu, các bệnh viêm đường sinh dục, AIDS. Việc khám cần thực hiện sớm và đồng thời với việc điều trị sùi mào gà để không gây ảnh hưởng đến việc điều trị về sau.
3. Bạn nên khám và điều trị sớm các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục
Nếu bạn bị sùi mào gà thì khi chữa bệnh cần phải  điều trị các nguy cơ mắc mắc các bệnh nhiễm trùng ở cơ quan sinh dục như nhiễm trùng nấm, nhiễm trùng do trichomonas, vi khuẩn, các nguyên nhân viêm âm đạo…Việc xử lý viêm nhiễm sẽ góp phần nâng cao hiệu quả điều trị sùi mào gà cũng như phòng tránh bệnh lây lan ra những khu vực xung quanh.
4. Bạn nên khuyên chồng (vợ ) mình cùng khám và  điều trị luôn để tránh tái nhiễm sau này.
Việc khám và điều trị đồng thời cho cả vợ và chồng luôn là giải pháp tốt nhất, không chỉ ngăn chặn sự xâm hại của sùi mào gà đối với những người thân của mình mà còn giúp ngăn ngừa tái phát bệnh sau khi bạn đã điều trị khỏi và có QHTD trở lại.
5. Nên chắc chắn rằng sức khỏe toàn thân luôn ở trạng thái ổn định

Xem thêm: nổi mụn sưng vùng kín


Khi đã mắc bệnh sùi mào gà và chuẩn bị tiến hành chữa trị thì người bệnh cần thực hiện các biện pháp kiểm tra sức khỏe toàn diện. Cần đảm bảo rằng cơ thể không mắc thêm một căn bệnh toàn thân nào, hệ miễn dịch hoạt động tốt, không mắc phải các bệnh do nhiễm vi rút. Trường hợp cơ thể đang có vấn đề về sức khỏe khác thì cần có các biện pháp can thiệp kịp thời, tránh gây ra những biến chứng bất thường khi can thiệp điều trị sùi mào gà.
6. Bạn nên chú ý đến các cơ sở điều trị sùi mào gà chất lượng
Người bệnh sùi mào gà cần chú ý đến việc lựa chọn các cơ sở y tế có chuyên khoa điều trị căn bệnh sùi mào gà. Vì đây là bệnh tương đối khó chữa nên đòi hỏi người bệnh phải kiên trì điều trị, tuân thủ đúng phác đồ dùng thuốc cũng như theo dõi định kỳ do bác sĩ chuyên khoa chỉ định.
7. Bạn không nên QHTD trong suốt thời gian điều trị sùi mào gà
Việc QHTD trong quá trình điều trị sùi mào gà là điều cấm kỵ đối với bệnh nhân. Để phòng tránh làm cho bệnh phát triển nặng hơn cũng như lây nhiễm cho người khác thì bệnh nhân sùi mào gà chỉ nên q/h khi đã được điều trị khỏi, các triệu chứng đã biến mất hoàn toàn và .
8. Bạn nên có chế độ nghỉ ngơi điều độ trong thời gian điều trị
di du lich
Bạn nên có kế hoạch sắp xếp thời gian để nghỉ ngơi hợp lý, thư giãn tinh thần, tránh căng thẳng, mệt mỏi, tăng cường chế độ dinh dưỡng, bổ sung các loại thức ăn giàu protein và vitamin… Nếu thực hiện tốt chế độ này sẽ nâng cao hiệu quả chữa bệnh, khả năng hồi phục nhanh và bệnh không có cơ hội tái phát.
9. Bạn nên giữ vệ sinh cá nhân luôn sạch sẽ, thoải mái.
Trong thời điều trị sùi mào gà thì việc vệ sinh vùng bệnh sạch sẽ, an toàn, khô ráo là điều cần làm để tránh gây phát sinh viêm nhiễm, ngăn chặn vi rút xâm lấn ra những vùng xung quanh. Bạn không nên dùng các loại xà bông tắm hoặc chất tẩy rửa có chất hóa học sẽ gây nhiều tác dụng không mong muốn cho vùng bị bệnh.
10. Bạn không nên dùng chung đồ sinh hoạt của mình với người khỏe mạnh xung quanh.
Mọi đồ dùng cá nhân của người bệnh sùi mào gà nên được sắp xếp một chỗ riêng, không sử dụng chung các đồ dùng quần lót, khăn, chậu rửa,… để phòng tránh lây nhiễm cho những người khác.
Phòng tránh chống lây lan sùi mào gà sẽ khiến cho bạn có một sức khỏe tốt và có thể thoải mái tự tin hơn khi  đối diện với những người xung quanh nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét